รีวิว เครื่องอบฟิล์มหด ขนาดเล็ก รุ่น BS-B200

รีวิว เครื่องอบฟิล์มหด ขนาดเล็ก รุ่น BS-B200

หลังจากที่ใช้ไดร์ความร้อนในการ หุ้มห่อ ฟิล์ม ให้กับสินค้ากันมาพักใหญ่ พอกิจการเริ่มขยับขยาย การใช้ไดร์ความร้อน ก็จะเริ่มไม่เพียงพอต่อปริมาณงานที่ต้องการต่อวัน ถึงจะเพิ่มปริมาณไดร์มากขึ้น ก็ต้องเพิ่มพนักงานมากขึ้นไปด้วย ทำให้เจ้าของธุรกิจ เริ่มมองหา เครื่องอบฟิล์มหด เครื่องชริ้งฟิล์ม มาใช้งาน ซึ่ง เครื่องอบฟิล์มหด ขนาดเล็ก รุ่น BS-B200 เป็นเครื่องแบบอุโมงค์ความร้อน แบบสายพาน ขนาดเล็กสุด เดี๋ยวเรามาดูกันว่าเจ้าน้องเล็กตัวนี้มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

 

รูปร่างหน้าตา เพราะเป็นเครื่องรุ่นเล็ก จึงไม่มีขาตั้งทรงสูงแบบล้อเลื่อน เหมาะให้วางบนโต๊ะ แต่ทั้ง 4 มุม ก็ยังคงมีล้อเลื่อน เพื่อให้ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย

 

เนมเพลท แจ้งชื่อรุ่น ระบบไฟ และกำลังไฟ

เครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องขนาดเล็ก มาดูกันว่าขนาดเครื่องนั้นเล็กขนาดไหน ตัวเครื่องมีความยาว 110 ซม. กว้าง 50 ซม. และสูง 67 ซม. วัดถึงปลายพัดลมระบายอากาศ

 



ต่อไปคือสิ่งสำคัญสำหรับเครื่องชริ้งฟิล์ม เครื่องห่อฟิล์ม ที่แต่ละรุ่นจะมีขนาดไม่เท่ากัน ราคาก็จะแตกต่างกันไปด้วย นั่นคือ ขนาดอุโมงค์ความร้อน ซึ่งรุ่นนี้มีขนาดอุโมงค์ กว้าง 20 ซม. และสูง 15 ซม. ซึ่งชิ้นงานและสินค้าที่ทำการชริ้งฟิล์ม หรือห่อฟิล์มนั้น ต้องมีขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าขนาดอุโมงค์


ส่วนระบบให้ความร้อนนั้น เป็นระบบให้ความร้อนแบบฮีตเตอร์อินฟาเรด ด้านล่าง จำนวน 3 หลอด และด้านข้าง ข้างละ 2 หลอด ซึ่งฮีตเตอร์ แบบอินฟาเรด จะมีข้อดีตรงที่สามารถให้ความร้อนได้รวดเร็วกว่าฮีตเตอร์แบบแท่งเหล็ก แต่ฮีตเตอร์แบบอินฟาเรด จะมีอายุการใช้งานสั้นกว่าแบบแท่งเหล็ก

 

ระบบควบคุมการทำงานของเครื่อง จะมีปุ่มเปิด-ปิด ,ปุ่มเปิดพัดลมกระจายความร้อน,อุปกรณ์ควบคุมระดับความร้อน,ปุ่มปรับระดับความเร็วสายพาน และปุ่มปรับระดับความร้อนด้านล่าง ส่วนการติดตั้งใช้งาน เนื่องจากเครื่องใช้กำลังไฟพอสมควร ในระดับเครื่องทำน้ำอุ่น หรือแอร์ ดังนั้น ควรติดตั้ง เบรกเกอร์ ขนาด 30A ควบคุมเฉพาะตัวเครื่องเอาไว้ด้วย

 

โดยภาพรวมของเครื่อง จะมีลักษณะโครงสร้างและวิธีการใช้งาน ไม่แตกต่างจากเครื่องขนาดกลาง เพียงแต่ขนาดของเครื่องเล็กลงเท่านั้น เหมาะสำหรับธุรกิจแบบเริ่มต้น แต่อย่าลืมว่า ความสวยงามของสินค้าหรือชิ้นงาน ที่เราต้องการออกมานั้น เรารับได้ขนาดไหน เพราะถ้าเครื่องขนาดใหญ่ขึ้น ขนาดอุโมงค์กว้างขึ้น ความยาวอุโมงค์เพิ่มขึ้น ตัวให้ความร้อนมากขึ้น ซึ่งแน่นอน งานที่ออกมา ความเรียบเนียน หรือการรองรับขนาดสินค้าที่มากขึ้น บางทีการขยับขึ้นไปเล่นตัวขนาดใหญ่อีกนิด ก็น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่า แต่ถ้าชิ้นงานขนาดเล็ก ฟิล์มบาง แล้วธุรกิจเพิ่งจะเริ่มต้น เครื่องรุ่นนี้ ก็น่าจะตอบโจทย์ของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Exit mobile version